logo mai han

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Chữa đau mỏi bằng tắm thuốc

Từ xa xưa, nhân dân ta đã biết sử dụng nhiều bài thuốc nam rất hữu ích trong bảo vệ sức khỏe. Có thể dùng để uống hay để xông hoặc ngâm chân, đặc biệt sử dụng trong việc tắm thuốc bởi ngoài tác dụng tẩy rửa các chất bẩn trên da, làm cho cơ thể trở nên sạch sẽ, tắm thuốc còn tác dụng phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe ở một mức độ nhất định.
Tắm thuốc

Tắm thuốc tác động lên cơ thể thông qua tác dụng của thuốc và tác dụng của nước trong bồn tắm thuốc. Trải qua quá trình bào chế, đun nấu… các hoạt chất có tác dụng chữa bệnh trong dược liệu sẽ hoà tan vào nước hoặc toả ra theo hơi nước, tác động trực tiếp lên da và niêm mạc hoặc ngấm vào cơ thể.
Bồn tắm gỗ

Tác động trực tiếp bên ngoài thường được ứng dụng cho các bệnh lý ngoài da, bệnh vùng hậu môn và bộ phận sinh dục ngoài, bệnh mắt, các thương tổn phần mềm do sang chấn…Hoạt chất ngấm vào trong cơ thể tác động chủ yếu cho các bệnh lý nội khoa. Độ ấm của dịch thuốc có tác dụng làm giãn mạch toàn thân và tại chỗ, thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch, cải thiện công năng hấp thu của da, làm giảm cơ và giảm đau. Áp lực của nước có tác dụng xoa bóp các bộ phận ngâm, thúc đẩy quá trình hồi lưu của máu và dịch bạch huyết, làm giảm sưng nề và giảm đau. 
Bồn tắm

Ngoài ra, theo quan niệm của y học cổ truyền, dịch thuốc còn tác động lên các huyệt vị châm cứu, phối hợp với các động tác xoa bóp khi ngâm sẽ giúp cơ thể điều chỉnh cân bằng âm dương, phục hồi công năng các tạng phủ và làm lưu thông huyết mạch.
Với việc ngâm mình trong bồn tắm thuốc và kết hợp với nhiều loại lá thuốc từ thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và chữa đau mỏi hiệu quả bên bồn thông gỗ truyền thống. Tạo nên cho bạn một cảm giác thoải mái và thư giãn khỏe khoắn sau khi tắm.