logo mai han

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Lưu ý khi trong khi tắm thuốc

Liệu pháp tăm thuốc hiện đã được ứng dụng rộng rãi trong các khoa lâm sang, trừ cảm mạo, sốt, bị trật sái, thường thì trị các bệnh mãn tính là chính. Khi ứng dụng phải căn cứ vào bệnh tình mà chọn lựa thuốc một cách hợp lý, không thể xem tắm thuốc là vạn năng, sử dụng một cách tùy tiện, để tránh ảnh hưởng hoặc kéo dài việc điều trị và làm tình trạng bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn cần lưu ý một số điều trong khi tắm thuốc.

Tắm thuốc

Trong khi tắm thuốc, bạn nên lưu ý các vấn đề dưới đây:
- Tắm thuốc nhất là ngâm toàn thân trong bồn tắm thuốc, thì bạn phải đổ mồ hôi mới được. Nhưng không thể để ra quá nhiều, sau khi tắm phải kịp thời lau khô thân thể, đồng thời chú ý giữ ấm. Người có ổ bệnh tính nhiễm trùng da diện tích lớn, hơn nữa đã trở nên có mủ và lở loét không dùng.

Tắm thuốc bắc

- Thời kỳ kinh nguyệt và thời kỳ mang thai không được dùng cách tắm ngồi.. Người có tính sợ nước, da bị tổn thương, rách chảy máu, người bệnh nguy hiểm không dùng được dùng cách tắm.

-Thiếu nhi, người già và người thể chất yếu, khi tắm phải có người chuyên môn giúp tại chỗ, để tránh xảy ra những việc ngoài ý muốn như : chìm xuống nước, choáng váng… Ngoài ra khi tắm đầu tiên phải kiểm tra nhiệt độ nước để tránh bị hỏng bồn tắm thuốc.

Bồn tắm gỗ

- Không nên tắm khi bụng đói hoặc ngay sau khi ăn no. Tắm sau khi ăn chừng 1 – 2 giờ là thích hợp. Trong quá trình tăm thuốc nếu xuất hiện các triệu chứng như: trong long kinh hoảng, chóng mặt…, phải lập tức ngưng tắm ngay.