logo mai han

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Đặc điểm của việc tắm thuốc

Tắm thuốc tuy thuộc phương pháp điều trị bên ngoài, nhưng lại có thể đạt được hiệu quả điều trị bên trong từ bên ngoài. Với tác dụng của thuốc tắm và áp lực của nước trong bồn tắm thuốc đảm bảo sẽ mang đến một phương pháp điều trị tuyệt vời cho ban. Tắm thuốc không đặc biệt ở công dụng thư giãn, trị liệu mà nó còn đặc biệt ở đặc điểm của việc tắm thuốc.

Tắm thuốc

Cách hấp thụ thuốc độc đáo và an toàn. 
Trong quá trình tắm thuốc, thuốc phần lớn là hấp thu ngoài cục bộ, qua sự hấp thụ của da, niêm mạc, thành phần có hiệu quả có tính phát huy còn có thể được hấp thụ vào qua miệng và mũi, nồng độ thuốc trong máu thấp, nhưng ở vị trí cần điều trị lại hình thành nộng độ thuốc khá cao. Như vậy không chỉ tránh sự kích thích trực tiếp của loại thuốc uống nào đó đối với đường tiêu hóa và niêm mạc khoang miệng, hơn nữa còn tránh được thuốc trực tiếp di vào vòng tuần hoàn lớn trong cơ thể, tránh tác dụng độc hại trực tiếp đối với các cơ quan nhu : gan, thận… Như vậy con đường đưa thuốc vào này vừa độc đáo vừa an toàn. Đối với người gặp khó khăn nhất định trong việc uống thuốc như: trẻ sơ sinh, người mà phần cổ họng và đường tiêu hóa khó đưa thuốc vào, thì việc ngâm mình trong bon tam thuoc sẽ càng có ưu thế rõ rệt.

Kết hợp giữa điều trị bên ngoài và bên trong cơ thể
Tắm thuốc thuộc phương pháp điều trị bên ngoài của Đông y. Phương pháp điều trị bên ngoài là lấy lý luận cơ bản của Đông y điều chỉnh cơ thể, thông kinh lạc, liên kết trên dưới khơi thông từ trong ra ngoài. Phương pháp điều trị bằng cách đưa thuốc vào da, lỗ chân lông, huyệt cục bộ có biến đổi bệnh lý hỗ trợ với điều trị bên trong, tuy điều trị bên ngoài, nhưng đối với việc điều trị ở bộ phận bên trong cơ thể thì đạt được hiểu quả giống như uống thuốc, chỉ khác nhau ở cách sử dụng mà thôi.

Bồn tắm gỗ

Kết hợp giữa dưỡng sinh và điều trị hồi phục sức khỏe 
Tắm thuốc không chỉ là phương pháp điều trị bệnh tật mà còn là phương pháp quan trọng để dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe. Tắm thuốc là một trong những phương pháp hỗ trợ cho điều trị, có thể tăng cường hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian điều trị, giảm hoặc không để lại di chứng sau này; là biện pháp bảo vệ sức khỏe, tắm thuốc có thể dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe, ngừa bệnh. Thông qua việc ngâm mình trong bồn tắm thuốc có thể loại trừ sự mệt mỏi, thúc đẩy sự chuyển hóa của cơ thể, từ đó đạt được mục đích có bệnh trị bệnh. Không bệnh thì bảo vệ sức khỏe.

Đơn giản, dễ thực hiện và phạm vi ứng dụng rộng rãi.
Liệu pháp tắm thuốc được ứng dụng rộng rãi trong lâm sàng, có thể gồm các khoa nội, ngoại, phụ, nhi, da, tổn thương xương, ngũ quan…Các lứa tuổi già, trẻ, nam, nữ đều có thể sử dụng. Do hiệu quả điều trị của nó đáng tin cậy, đơn giản dễ làm, cho nên được mọi người ưa chuộng.
Phương pháp của liệu pháp tắm thuốc đơn giản, dễ biết, dễ dùng, không cần phải có thiết bị và sự chuẩn bị đặc biệt, rất thích hợp với với việc tự điều trị tại gia đình, đặc biệt là đối với cơ thể già, non nớt bị suy yếu, khi khó bồi bổ, hoặc khó uống thuốc, thường có thể bổ khuyết chi sự bất cập của việc điều trị bên trong, thu được hiệu quả loại trừ bện tật.