logo mai han

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Gỗ Ngọc Am trong việc làm bồn tắm thuốc

Cây Ngọc Am hay còn gọi là Hoàng Đàn Rủ có tên la tinh là Cupressus funebris là loại cây thuộc họ Hoàng Đàn. Trong gỗ có hàm lượng tinh dầu cao được chiết xuất dùng làm mỹ phẩm và dược phẩm. Hiện nay, Ngọc Am thuộc nhóm 1A trong danh mục phân loại thực vật của Bộ NN&PTNT.


Bồn tắm gỗ đẹp

Bên cạnh tác dụng về dược tính, gỗ Ngọc Am được dung như một biểu tượng tâm linh, các tượng gỗ, tượng thế, tràng hạt, gối đầu...được làm bằng gỗ Ngọc Am được người xưa coi như một biểu tượng giúp xua đuổi tà khí, đón rước thịnh vượng. Đặc biệt là việc sử dụng gỗ Ngọc Am trong việc làm bồn tắm thuốc, nó sẽ mang đến nhiều tác dụng khác ngoài việc điều trị.


Bồn tắm thảo dược

Bồn tắm thuốc làm bằng gỗ Ngọc Am, là một sản phẩm chất lượng  được sử dụng nhiều trong việc điều trị tại các ngôi nhà sang trọng. Ưu điểm của loại sàn này là sự sang trọng, ấm cúng, và giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái. Chất liệu này có thể kết hợp dễ dàng với các vật dụng khác trong phòng.

Bồn tắm gỗ Ngọc Am

Gỗ Ngọc Am được người dân bản khai thác từ các gốc rễ còn sót lại trong rừng. Gỗ Ngọc Am có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, ngâm mình trong bon tam thuoc làm bằng gỗ Ngọc Am sẽ giúp cơ thể thải độc tố, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa rôm sảy, giúp tinh thần tỉnh táo. Mùi thơm từ gỗ Ngọc Am xua đuổi côn trùng tạo mùi thơm dễ chịu đặc trưng nếu để trong phòng.